Hội thảo về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI 2017 tại Hải Phòng

Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương và thành viên Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Từ năm 2009 đến nay, Chương trình nghiên cứu PAPI đã phỏng vấn 103.059 người dân (chọn ngẫu nhiên) trên phạm vi toàn quốc. Riêng năm 2017, có tới 14.097 người dân trả lời phỏng vấn PAPI. Hiện nay, 62/63 tỉnh, thành phố đã chủ trì hoặc tham gia tổ chức các hội thảo, hội nghị về chỉ số PAPI, 53/63 tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch hành động về chỉ số PAPI nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân với các cấp chính quyền.

                    PGS,TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thảo

Theo PGS,TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sau 8 năm liên tiếp được triển khai trên 63 tỉnh, thành với khoảng 14.000 người trả lời khảo sát mỗi năm, PAPI đã trở thành công cụ hữu ích phản ánh sự nhìn nhận, đánh giá khách quan của người dân về hiệu quả hoạt động của cơ quan công quyền. Đánh giá về chỉ số PAPI của thành phố Hải Phòng năm 2017, với quyết tâm cao trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thành phố đã đạt được những biến đổi tích cực trong các chỉ số nội dung: Cung ứng dịch vụ công; Thủ tục hành chính công; Công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, các chỉ số Trách nhiệm giải trình với người dân, Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công còn bị đánh giá thấp so với kỳ vọng. Hội thảo nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực hiện quản trị dịch vụ hành chính công nhằm tăng thêm mức độ hài lòng của người dân về hoạt động của bộ máy công quyền. PGS,TS Lê Quốc Lý tin tưởng quyết tâm đổi mới mạnh mẽ quyết liệt của thành phố Hải Phòng sẽ tạo những bước đột phá mới và thành phố sẽ đạt được uy tín cao, sự đồng thuận tốt của người dân.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Xuân Bình nêu rõ, chỉ số PAPI có ý nghĩa thiết thực giúp cho các Sở, ngành, địa phương có cái nhìn tổng quan, cụ thể hơn, sâu sát hơn về công tác cải cách hành chính, trách nhiệm thực hiện thủ tục công. Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình chia sẻ, trong thời gian qua thành phố Hải Phòng đã thực hiện rất nhiều dự án, vấn đề GPMB ảnh hưởng đến 40.000 hộ dân nhưng thành phố luôn rất sát sao trong chỉ đạo cũng như tổ chức tiếp xúc, làm việc, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người dân, tạo ra sự đồng thuận rất lớn trong nhân dân. Phó Chủ tich Thường trực khẳng định quan điểm của thành phố sẽ luôn làm việc có trách nhiệm với người dân. Đồng chí đánh giá, những chỉ số như PAPI, PCI sẽ là công cụ, thước đo cho chúng ta cái nhìn đầy đủ, khách quan về các vấn đề để nhìn nhận, nỗ lực và phát triển hơn nữa trong thực hiện quản trị và hành chính công.

Tin, ảnh: Báo Hải Phòng

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

ALBUM ẢNH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 165 Hôm nay: 1217 Tháng hiện tại: 75169 Tổng lượt truy cập: 9494578

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về Phòng Thông tin điện tử
Số 135 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: ttdt@npa.org.vn;
Trân trọng cảm ơn!
LÊN ĐẦU TRANG